วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

เที่ยวทั่วกรุงเทพใน 1 วัน


เที่ยวทั่วกรุงเทพ ใน 1 วัน

เที่ยวทั่วกรุงเทพ ใน 1 วัน

http://travel.kapook.com/view12499.html
เที่ยวกรุงเทพ

1 Day 1 trip Around Bangkok (Woman Plus)

          วันนี้ขออาสาเป็นไกด์พาเที่ยว 10 สถานที่เริด ๆ ใน 1 วัน รอบเมืองกรุงและปริมณฑล ให้คุ้มค่าวันหยุดพักผ่อนที่คุณจะได้รับทั้งสาระ ความบันเทิง และเรื่องราวดี ๆ เพียงแค่ 24 ชั่วโมง ก็เติมเต็มความสุขในชีวิตได้ ถ้าพร้อมแล้ว แต่งตัวและสตาร์ทพร้อมกันเลยค่ะ

1. สวนสาธารณะ เสพอากาศเป็นมื้อเช้า

          เริ่มวันท่องเที่ยวของคุณด้วยอากาศบริสุทธิ์ยามเช้าสิคะ ถึงเราจะอยู่ในเมืองใหญ่อย่างนี้ แต่อากาศดี ๆ ยังมีให้คุณได้สัมผัส แค่ลองแวะไปที่สวนสวยทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งมีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสวนลุมพินี สวนเบญจกิตติ สวนรถไฟ หรือแม้แต่สวนสาธารณะใกลๆ บ้านคุณก็สามารถเริ่มต้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีของวันนี้ได้ กิจกรรมที่เหมาะกับการมาเที่ยวเล่นสวนสาธารณะมีหลายรูปแบบ เช่น การปั่นจักรยาน พายเรือ และกิจกรรมดนตรีในสวนที่ขณะนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากเลยค่ะ

2. ตลาดน้ำ สีสันชานเมืองกรุง

          หลังสูดอากาศบริสุทธิ์มาเสียเต็มปอด ได้เวลาที่จะเติมพลังให้กระเพาะอาหารกันบ้างแล้วละค่ะ สำหรับมื้อเช้าแบบนี้ ลองแวะมาแถวชานเมืองกรุงเทพฯ กันเสียหน่อย คุณก็จะได้พบกับตลาดริมน้ำ เสน่ห์และสีสันของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจะเด่นด้วยอาหารการกินที่หลากหลาย ทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือ ทอดมันปลากราย หอยทอด และขนมครก ขายกันตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนถึงบ่ายแก่ ๆ ของวันเลยทีเดียวค่ะ

          ตลาดน้ำตลิ่งชัน เป็นตลาดอีกแห่งที่ไม่ควรพลาด เปิดบริการกันตั้งแต่ 8.00-17.00 น. ที่นี่เป็นตลาดกึ่งชนบทที่ผสมผสานวิถีชีวิตริมน้ำของชาวบ้านกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว อาหารส่วนใหญ่เป็นผลไม้ตามฤดูกาล อาหารคาวหวานก็มีพร้อมเสิร์ฟ คุณสามารถนั่งทานอาหารบนแพ รับลมเย็น ๆ ยามเช้า เพื่อเริ่มต้นวันท่องเที่ยวของคุณให้เต็มอิ่มกันไปเลย


เที่ยวกรุงเทพ

3. เข้าวัด ทำบุญ สร้างกุศลให้ชีวิต

          สาวชาวพุทธอย่างเรา การเข้าวัด ฟังธรรม แถมยังได้ดูสถาปัตยกรรมสวย ๆ ถือเป็นกิจกรรมที่สนุกและมีประโยชน์มาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรุงเทพฯ ถือเป็นเมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยวัดที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น แม้แต่ชาวต่างชาติเองยังยอมรับในความงดงามของวัดไทย เราคนไทยด้วยกันจะไม่หาเวลามาชื่นชมความงามและร่วมทำบุญสร้างกุศลให้ชีวิตกันเสียหน่อยเหรอคะ

          วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว ที่เราคุ้นเคยกันดี ซึ่งเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองไทย หรือจะเป็นพระปรางค์ วัดอรุณฯ ก็มีลวดลายและการตกแต่งที่สวยงามจนติดอันดับโลกมาแล้ว จริง ๆ แล้วการเดินทางไปเที่ยววัดใด ๆ ก็ตาม ไม่จำเป็นว่าต้องเลือกเข้าแต่วัดที่มีชื่อเสียง บางครั้งวัดใกล้บ้าน หรือห่างไกลจากความเจริญ ก็สามารถเป็นสถานที่พักผ่อน สร้างสมาธิและปัญญาให้กับคุณได้ไม่ยากเลยค่ะ

4. พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ เที่ยวเพลินเดินชมศิลปะ

          ช่วงสายของวัน เราอยากให้คุณได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสกับเรื่องราวของศิลปะกันบ้างดีกว่า เพราะในกรุงเทพฯ พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ ศูนย์วัฒนธรรมฯ มีมากมายที่เปิดบริการให้เข้าชม เช่น พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ หรือ Museum Siam แถวถนนสนามไชย ท่าเตียน ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่ได้รับความสนใจจากเด็กและเยาวชน รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่อยากรู้จักกับบรรพบุรุษของตัวเอง ถือเป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติความเป็นมาของชนชาติไทยได้เป็นอย่างดี และมีรูปแบบการนำเสนอที่น่าสนใจ ส่วนพิพิธภัณฑ์อื่น ๆ ที่เรารู้จักกันดีและน่าสนใจอย่างเช่น พิพิธภัณฑ์วังสวนผักกาด บ้านพิพิธภัณฑ์ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เป็นต้น

5. ช้อปปิ้ง อัพเดทเทรนด์ย่านดัง

          หลังเดินชมศิลปะให้ชุ่มฉ่ำปอด เวลาของสาว ๆ ก็มาถึงกับการเดินช้อปปิ้งย่านฮิปของคนกรุงเทพ โดยเฉพาะแยกราชประสงค์ ถนนของนักช้อป เวลา 2-3 ชั่วโมงต่อจากนี้คุณสามารถที่จะเดินเล่น อัพเดทเทรนด์เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ร้านอาหารดัง ๆ หรือแม้แต่เดินชมการตกแต่งอย่างมีสไตล์ของร้านค้าย่านนี้ก็นับว่าคุ้มค่ากับการท่องเที่ยวแล้วละค่ะ ส่วนย่านดังอื่น ๆ ของกรุงเทพก็ต้อง ตลาดนัดสวนจตุจักร ซึ่งทุกวันนี้ยังคงครองใจนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติอยู่เสมอ หรือจะเป็นห้างดังต่าง ๆ ที่พร้อมใจกันปรับโฉมให้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น เพิ่มเสน่ห์และสีสันในการช้อปปิ้งให้คุณสนุกยิ่งขึ้น

6. ชมละคร งานแสดงสินค้า และโชว์ต่าง ๆ ความบันเทิงของคนเมืองกรุง

          เสน่ห์ของกรุงเทพฯคือ การผสมผสานที่ลงตัวของประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและความบันเทิง โรงละคร และศูนย์วัฒนธรรมฯ จึงถือเป็นหัวใจของการให้บริการความบันเทิงในรูปแบบต่าง ๆ ที่นักท่องเที่ยวอยากจะเลือกชม เช่น โรงละครรัชดาลัยเธียเตอร์กับการนำเสนอละครเวทีชื่อดังต่าง ๆ และโชว์ระดับโลก โจหลุยส์เธียเตอร์ หุ่นละครเล็กที่เลื่องชื่อ สยามนิรมิตกับโชว์ไทย ๆ ที่วิจิตรอลังการ นอกจากนี้ งานแสดงสินค้าต่าง ๆ ที่มักถูกจัดอยู่ตาม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ล้วนแต่ก็น่าสนใจและเหมาะที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ให้ความบันเทิงกับชีวิตคนเมืองได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น งานแสดงสินค้า งานสัปดาห์หนังสือ งานท่องเที่ยวไทยและงานโชว์สัตว์เลี้ยงค่ะ

7. ล่องเรือ ชมวิถีชีวิตคนไทย

          ยามเย็นในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ คงไม่มีที่ไหนจะสวยเท่าริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกแล้วค่ะ การนั่งเรือชมวิถีชีวิตคนไทยผ่านริมน้ำเจ้าพระยา เป็นเสน่ห์การท่องเที่ยวทางน้ำอย่างหนึ่ง การท่องเที่ยวแบบย้อนอดีตเพื่อสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยในยุคเก่าอย่างการนั่งเรือมีหลายรูปแบบด้วยกัน เช่น เรือท่องเที่ยวหรือ Tourist Boat ของเรือด่วนเจ้าพระยา ที่จะพาชมความงามสองฟากฝั่งแม่น้ำพร้อมไกด์บรรยายทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ เริ่มตั้งแต่ท่าสาทร ซึ่งจะมีเรือออกทุกครึ่งชั่วโมง แวะจอดรับส่งคนตามท่ารายทางไปเรื่อยจนสุดสายที่ท่าพระอาทิตย์ ใกล้ ๆ กับสวนสันติชัยปราการ และสำหรับการเที่ยวทางน้ำรูปแบบนี้ยืนยันว่าทั้งสนุกและประหยัด เหมาะกับยุคที่ทุกอย่างต้องหารสองจริง ๆ ค่ะ


เที่ยวกรุงเทพ

8. ถนนข้าวสาร ถนนพระอาทิตย์ ตามรอยสวรรค์ของนักเที่ยว

          พระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้ากันไป ได้เวลาแปลงกายเป็นนักท่องราตรีตระเวนเที่ยวกรุงเทพฯ เมืองที่เต็มไปด้วยแสงไฟแห่งความบันเทิง เริ่มต้นค่ำคืนนี้กันด้วยถนนคนเดินสุดฮิตอย่างถนนข้าวสาร ที่นี่เต็มไปด้วยความสนุกทุกรูปแบบ อาหารการกิน ร้านค้าขาย สถานบันเทิง มีสิ่งสารพัดให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจ ถนนเส้นนี้เรียกว่าไม่เคยหลับใหลตั้งแต่หัวค่ำไปยันใกล้เช้าเลยทีเดียวค่ะ ใครติดใจอยู่ที่นี่ตลอดคืนก็ไม่ว่ากัน แต่หากชอบที่จะนั่งฟังเพลงชิล ๆ ภายในร้านที่มีสไตล์การตกแต่งที่แปลก น่าประทับใจ

          ถนนพระอาทิตย์ตลอดทั้งเส้นน่าจะเป็นคำตอบที่ดีสำหรับค่ำคืนนี้ของคุณ เพียงแค่เดินลัดเลาะเข้าซอยไม่กี่ร้อยเมตร จากถนนข้าวสารก็มาถึงถนนพระอาทิตย์โดยง่ายดาย แถมระหว่างการเดินทางคุณยังเพลิดเพลินไปกับร้านค้า ผับ บาร์ต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่เรียงรายตลอดเส้นทาง ใครชอบความสนุกแบบเบา ๆ เน้นพบปะเพื่อนฝูง นั่งพูดคุยพร้อมฟังเพลงจังหวะสบาย ๆ ต้องลองแวะมาที่ถนนพระอาทิตย์ค่ะ

9. สีสันยามค่ำคืน อัพเดทชีวิตกลางคืน

          แต่หากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศ เพื่อหาความสนุกที่แตกต่างและจังหวะที่เร่าร้อนขึ้น แนะนำให้ลองแวะไปย่านทองหล่อ–อโศก อีกหนึ่งแหล่งแฮ็งเอาต์ของวัยรุ่นกรุงเทพฯ ไปอัพเดทผับ บาร์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นใหม่แทบทุกเดือน แถมยังมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะกันอีกด้วย ส่วนใครที่ยังคิดถึงแหล่งบันเทิงเก่าแก่อย่าง อาร์ซีเอ ก็ไม่อยากให้พลาด เพราะถึงจะชื่อเก่าอย่างไร แต่เมื่อเดินเข้าไปบนถนนเส้นนี้แล้ว รับรองว่าความสนุกแบบเดิม ๆ แถมยังเพิ่มดีกรีความใหม่ของแนวเพลง บริการ และสไตล์การตกแต่งที่หรูหรา ตลอดทั้งคืนคุณได้รับความบันเทิงครบถ้วนแน่นอนค่ะ

10. เยาวราช ปิดท้ายมื้ออร่อยรอบดึก

          ปิดท้ายความสนุกตลอดวันของคุณ ด้วยมื้ออร่อยที่เยาวราชกันดีมั้ยคะ ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อยนานาชนิด และช่วงเวลาการบริการที่ยาวนานถึง 03.00 น. ของวันใหม่เลยทีเดียวค่ะ เยาวราชเป็นถนนที่รวบรวมคนไทยเชื้อสายจีนไว้มากที่สุด เพราะฉะนั้น ถนนเส้นนี้จึงไม่ได้มีแต่เพียงอาหารที่อร่อยขึ้นชื่อ หากแต่ยังรวบรวมเรื่องราว วัฒนธรรมที่น่าเรียนรู้ไว้อีกมากมาย รวมถึงเรื่องของสถาปัตยกรรมที่คุณสามารถเดินชมได้ตลอดเส้นทาง ที่สำคัญ วัดวาอารามย่านนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยนะคะ ลองปิดท้ายการเดินทางท่องเที่ยวของคุณวันนี้ด้วยการแวะไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสียหน่อย คงทำให้คุณอิ่มใจ นอนหลับฝันดีแน่ ๆ ค่ะ
yup-hin@hotmail.com   ขอบคุณเว็บไซของกระปุกด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น